Cách sử dụng heat pump bơm nhiệt hiệu quả trong mùa đông

CÁCH SỬ DỤNG MÁY HEAT PUMP - BƠM NHIỆT HIỆU QUẢ

Trong mùa đông nhiệt độ môi trường có thể xuống thấp nên nhu cầu sử dụng nước nóng sẽ nhiều hơn. Để có khối lượng nước nóng có nhiệt độ phù hợp và khối lượng nước nóng đủ dùng là rất quan trọng. Tuy nhiên khi bạn muốn sử dụng tốt máy bơm nhiệt heat pump điều quan trọng là bạn phải lựa chọn đúng công suất máy bơm nhiệt với số lượng người sử dụng, việc lựa chọn đúng công suất, sử dụng đúng cách và bảo trì thường xuyên sẽ giúp bạn có được lượng nước nóng ổn định và tiết kiệm điện năng trong nhiều năm.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số điều cần lưu ý khi bạn lựa chọn mua máy heat pump - bơm nhiệt. Và nếu bạn đã sử dụng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên hữu ích khi sử dụng máy heat pump trong mùa đông.

MÁY HEAT PUMP CÓ THỂ TẠO RA NƯỚC NÓNG?

Máy heat pump là một giải pháp thay thế cho các bình đun điện truyền thống. Máy heat pump sử dụng phương pháp di chuyển nhiệt thay vì tạo ra nhiệt, máy sử dụng điện với phương pháp tiết kiệm điện năng gấp bốn lần so với các phương pháp tạo nhiệt năng khác.

CÀI ĐẶT NHIỆT ĐỘ CHO HEAT PUMP TỐT NHẤT VÀO MÙA ĐÔNG.

Trong những tháng mùa đông thời tiết giá lạnh, nhiệt độ có thể xuống thấp dưới 15 độ, lượng nước nóng sử dụng sẽ cần nhiều hơn, nên cần điều chỉnh cài đặt lại nhiệt độ cho máy heat pump từ 50 độ lên 55 - 57 độ. Cài đặt chế độ hẹn giờ kiểm tra nhiệt độ để máy hoạt động vào các giờ thường xuyên sử dụng buổi sáng - buổi chiều.

màn hình điều khiển máy heat pump

 


Máy heat pump hoạt động như thế nào?

Máy heat pump được áp dụng nguyên lý truyền nhiệt trong quá trình hoạt động. Nguồn nhiệt được lấy từ môi chất được máy nén tạo ra bởi áp suất cao  - Nhiệt năng tiếp tục di chuyển vào bình trao đổi nhiệt - Sau khi qua bình trao đổi nhiệt , nhiệt độ được truyền vào nước làm nước nóng lên và đưa vào hệ thống phục vụ sinh hoạt - Môi chất tiếp tục đi qua van giãn nở làm giảm nhiệt độ trong môi chất - Chúng đi qua giàn trao đổi nhiệt và biến thành thể khí để đưa vào máy nén và quay trở lại chu trình ban đầu.

heat pump nguyên lý hoạt động

 

Ứng dụng của heat pump vào hệ thống nước nóng trung tâm.

 

Với khả năng đáp ứng khối lượng nước nóng lớn, hệ thống máy heat pump tích hợp với bình bảo ôn chứa nước nóng có khối lượng lớn có thể đáp ứng nước nóng tùy theo yêu cầu của từng công trình. Với một tòa nhà có nhiều khu vực sử dụng nước nóng, hệ thống đường ống nước nóng sẽ được lắp đặt để dẫn nước từ bể chứa đến nơi sử dụng. Nhiệt độ nước nóng trong ống sẽ nguội đi khi không sử dụng, để giải quyết bài toán này cần làm thêm hệ thống ống hồi nước nguội. Lượng nước nguội sẽ được bơm hồi bơm về bồn chứa và nước nóng trong bồn chứa sẽ tràn xuống thay thế lượng nước nguội trong ống.

Phương pháp lắp đặt, thi công ống hồi nước nguội có nhiều phương án khác nhau, tùy thuộc vào từng mặt bằng, yêu cầu cụ thể của từng căn nhà để có thể lắp đặt ống hồi cho tốt nhất. 

Để có phương án tốt nhất bạn hãy liên lạc với chúng tôi để có được thiết kế hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình.

hệ thống hồi nước nguộiheat pump ngoài nhà

Chi phí vận hành heat pump hàng tháng là bao nhiêu?

Sử dụng máy heat pump - bơm nhiệt là cách tiết kiệm chi phí vận hành tốt nhất so với các phương pháp sử dụng khác.

Chi phí vận hành sẽ phụ thuộc vào mức độ sử dụng và thời gian sử dụng của bạn. Một máy heat pump có công suất 1,5kw/h sử dụng trung bình 6 giờ/ ngày một tháng sẽ tiêu tốn 270kw, chi phí trung bình 500.000 đ/ tháng.

CÁCH TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG KHI SỬ DỤNG BƠM NHIỆT - HEAT PUMP
 

  1. Cách tốt nhất để tiết kiệm năng lượng của máy heat pump là điều chỉnh nhiệt độ cài đặt cho phù hợp với thời tiết từng mùa trong năm.
  • Đừng cài đặt nhiệt độ cao quá khi thời tiết mùa hè nóng.
  • Đừng cài đặt mức nhiệt độ tối đa vào mùa đông, nó không làm nước nóng hơn nhiều nhưng lại tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mức cần thiết.
  • Thường xuyên vệ sinh giàn trao đổi nhiệt tối thiểu một năm một lần để nhiệt năng trao đổi tốt nhất có thể, bạn có thể tự làm việc này một cách nhanh chóng và dễ dàng vì hệ thống máy thường được đặt ở nơi thông thoáng.
  • Không đặt các vật dụng phát sinh nhiệt gần hệ thống máy nước nóng, không che chắn hoặc để các vật dụng trước cánh quạt làm giảm khả năng thoát khí của hệ thống.
  • Sử dụng nước nóng xong cần điều chỉnh vòi trộn về vị trí nước lạnh tránh tổn thất nước nóng.
  • Khi không sử dụng trong thời gian dài, hãy tắt máy để tránh tổn thất điện năng và hư hao máy.
  • Sử dụng chức năng hẹn giờ để điều khiển máy chạy vào khung giờ phù hợp.
 

NHIỆT ĐỘ CÀI ĐẶT CÁC MÙA TRONG NĂM

 
  • Mùa hè : 45 - 50 độ ( Nhiệt độ máy heat pump)

  • 25 - 30 độ ( Nhiệt độ hồi)

  • Mùa đông : 55-58 độ ( Nhiệt độ máy heat pump)

  • 35 - 40 độ ( Nhiệt độ hồi)

CHI PHÍ LẮP ĐẶT HEAT PUMP LÀ BAO NHIÊU?

Chi phí lắp đặt máy bơm nhiệt heat pump có thể dao động từ 50 đến 70 triệu tùy từng hệ thống và hãng sản xuất, có thể tăng thêm chi phí khi bạn tích hợp thêm hệ thống năng lượng mặt trời, nhưng nó rất hiệu quả trong việc sử dụng và tiết kiệm năng lượng, kéo dài tuổi thọ và độ bền của máy.
Để đảm bảo quá trình lựa trọn sản phẩm cũng như nhà cung cấp heat pump, bạn đừng ngại ngùng khi liên lạc với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí và chất lượng dịch vụ tốt nhất.
heat pump kết hợp năng lượng heat pump sơn tây

LỜI KHUYÊN KHI LỰA CHỌN MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP

Lắp đặt máy heat pump bơm nhiệt là sự lựa chọn đúng đắn và chính xác cho việc cung cấp nguồn nước nóng ổn định cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn công suất và chủng loại máy cho phù hợp với ngôi nhà và môi trường nơi bạn ở.

Công suất heat pump là điều kiện đầu tiên để bạn phải cân nhắc, nó sẽ quyết định đến việc cung cấp đủ nước nóng cho gia đình bạn trong toàn thời gian.Việc lắp đặt bơm nhiệt là một khoản đầu tư cho ngôi nhà, vì vậy bạn hãy chọn một thương hiệu có nhiều điểm nổi bật và có dịch vụ đáp ứng tốt nhất để họ luôn có thể đáp ứng dịch vụ sửa chữa, bảo hành cho bạn những khi cần thiết.

BẠN CẦN MÁY HEAT PUMP CÔNG SUẤT NHƯ THẾ NÀO?

 

Để lựa chọn được công suất máy heat pump phù hợp, bạn cần quan tâm đến số người sử dụng thường xuyên, tính toán đến số lượng thiết bị sử dụng có khối lượng nước nóng lớn nhất. Vị trí , không gian lắp đặt có đủ diện tích, chiều cao để lắp đặt máy không?

Khi xác định được các yếu tố trên bạn có thể hoàn toàn lựa chọn được công suất máy cho phù hợp. Nếu gặp khó khăn trong việc tính toán công suất hãy liên lạc với chúng tôi để có thể hỗ trợ bạn trong việc tính toán công suất , khối lượng máy.

heat pump gia đình heat pump khách sạn
Máy heat pump gia đình Máy heat pump khách sạn

VỊ TRÍ ĐẶT MÁY HEAT PUMP CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG?

Máy heat pump được đặt đúng vị trí sẽ tạo cho máy có khả năng hoạt động tốt, bền bỉ tránh được các hiện tượng hỏng hóc.Khu vực đặt máy heat pump cần không gian thoáng, có thể trao đổi khí lưu thông.
Máy cần được bảo vệ tránh xa các khu vực có tính chất ăn mòn như hóa chất, muối hoặc hơi nước biển.
Khi máy chạy có thể phát ra tiếng ồn, nên cân nhắc để không đặt máy quá gần phòng ngủ hoặc trong phòng kín có thể vọng tiếng động cơ.
Khi đặt máy trong nhà bạn cần chuẩn bị đường ống dẫn nước thải của hệ thống, vì trong quá trình hoạt động máy sẽ có nước ngưng chẩy ra từ giàn trao đổi nhiệt, lượng nước không nhiều nhưng cũng có thể làm ẩm trần và thấm xuống các khu vực khác gây mất mỹ quan,tiết kiệm năng lượng và an toàn cho người sử dụng.

heat pump lắp trong nhà heat pump lắp ngoài trời

Heat pump lắp trong nhà Heat pump lắp ngoài trời

Máy heat pump bơm nhiệt của chúng tôi cung cấp cho bạn giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, áp dụng nhiều phương pháp tiết kiệm năng lượng mới giúp cho môi trường chúng ta ngày càng tốt hơn.
Hệ thống hoạt động hoàn toàn yên tâm về tính an toàn bảo vệ tránh được các rủi ro rò rỉ điện.
Hệ thống bình bảo ôn dự trữ nước nóng được cách nhiệt rất tốt giúp cho nhiệt năng được lưu trữ lâu, tránh được các hiện tượng tổn thất nhiệt ra bên ngoài.
Nếu bạn còn vướng mắc hoặc cần giải đáp và hỗ trợ đừng ngại khi gọi cho chúng tôi, chúng tôi có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn trong điều kiện tốt nhất có thể, Mọi sự hỗ trợ và trợ giúp nếu có thể giúp được bạn giải quyết vấn đề chúng tôi luôn sẵn sàng.  

 

 

Hotline hỗ trợ,  giải đáp mọi vướng mắc về kỹ thuật : 0916732022

Địa chỉ văn phòng : Khu đô thị Pháp Vân, Hoàng Mai , Hà Nội