Nguyên lý hệ thống bơm nhiệt heat pump cho khách sạn

Nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm nhiệt heat pump khách sạn Vĩnh Phúc

Hệ thống Bơm Nhiệt - Heat Pump khách sạn Nam Hồng - Vĩnh Phúc.

Khách sạn Nam Hồng được xây dựng tại thị trấn Hương Canh tỉnh Vĩnh Phúc nằm trên trục đường quốc lộ 2. Khách sạn được xây dựng với diện tích gần 1600m2, có hệ thống nhà hàng, khu xông hơi - Spa, phòng khách sạn, bể bơi nước nóng, các khu dịch vụ , phòng ốc được đầu tư quy mô chất lượng với mục tiêu đón khách chuyên gia tại khu công nghiệp Bình Xuyên, Hương Canh, khách các đoàn công tác làm việc tại tỉnh.

Để khách sạn tạo được điểm nhấn khi khách hàng đến lưu trú và sử dụng dịch vụ, chủ đầu tư đã thiết kế, trang trí nội ngoại thất như một tòa lâu đài cùng với nội thất và thiết bị hiện đại.

Khách đến lưu trú tại khách sạn sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn giải tỏa stress với các khu dịch vụ bể bơi nước nóng bốn mùa, xông hơi spa. Để đáp ứng khối lượng nước nóng rất lớn cho hệ thống phòng xông hơi, và bể bơi bốn mùa cần có một giải pháp nước nóng đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí vận hành, khối lượng cấp nước nóng luôn đáp ứng đủ cho khách sạn vận hành 100% công suất chỉ có hệ thống máy Heat pump mới đạt được những yếu tố trên.

Hệ thống heat pump bơm nhiệt cho khách sạn vĩnh phúc

Hệ thống máy nước nóng bơm nhiệt  heat pump được lựa chọn và lắp đặt tại khách sạn là loại nào?

Hệ thống máy heat pump được lắp đặt là thế hệ máy tiên tiến,có hiệu suất cao, dải nhiệt độ làm việc từ -15 đến 45 độ. Máy heat pump có nhiều tính năng bảo vệ tự động như, cảnh báo lỗi pha, ngược pha, mất pha, cảnh báo sự cố hệ thống cảm biến mực nước. Máy bơm nhiệt heat pump có thể cài đặt nhiều thời gian cho máy chạy hoặc dừng tùy theo yêu cầu sử dụng. Trong những thời gian mùa đông nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, có thể xẩy ra hiện tượng đóng băng, thì máy đã được trang bị bộ cảm biến môi trường và sẽ kích hoạt hệ thống rã băng khi hiện tượng xẩy ra.

Máy heat pump tự động chạy khi nhiệt độ xuống thấp hơn mức nhiệt độ bạn cài đặt, và tự động dừng hoàn toàn khi nhiệt độ trong bình bảo ôn đúng nhiệt độ cài đặt.

Bình bảo ôn kết hợp với máy bơm nhiệt heat pump được sản xuất từ inox 304 đảm bảo vệ sinh an toàn, có độ dầy từ 1mm đến 2mm tùy theo thiết kế hoặc kết cấu. Lớp bảo ôn được làm từ polyurethan có tính giữ nhiệt cao, nhiệt độ có thể giữ được trên 48 tiếng. 

Để sử dụng hệ thống nước nóng trung tâm được hiệu quả và tiết kiệm thì khi lắp đặt hệ thống đường ống nước nóng chúng tôi phải thiết kế cho công trình hệ thống hồi nước nguội. Hệ thống hồi nước nguội có nhiệm vụ truyền dẫnẫn lượng nước nguội trong đường ống và thay thế vào đó lượng nước nóng tương ứng, tránh cho việc trong quá trình sử dụng khách phải xả bỏ lượng nước lạnh quá lâu thì mới đến nước nóng vừa gây tổn thất nước sạch và sự chờ đợi.

Hệ thống nước nóng trung tâm của Khách sạn gồm

- 02 máy heat pump 10 HP công suất tiêu thụ điện 9kW, hiệu suất sinh nhiệt 36 kW, lưu lượng làm nóng 800L/h . Nhiệt độ làm nóng đạt 55-60 độ

- Hệ thống có thể tích hợp kết nối với giàn thu năng lượng mặt trời giúp tăng năng lực sản xuất nước nóng và giảm chi phí tiêu thụ điện năng cho khách sạn trong những ngày nắng.

- 02 máy heat pump bể bơi công suất 7HP công suất tiêu thụ điện 8kW, hiệu suất sinh nhiệt 45kW, lưu lượng làm nóng 1600l/h, nhiệt độ làm nóng 28-35 độ.

Hệ thống máy heat pump bể bơi có thể hoạt động liên tục và duy trì nhiệt độ nước ổn định trong suốt quá trình sử dụng. Máy có năng lực làm nóng bể 120m3 trong thời gian 48 tiếng từ nhiệt độ 15 độ lên 28 độ.

Với kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế, thi công lắp đặt các hệ thống bơm nhiệt heat pump - nước nóng trung tâm cho các khách sạn lớn, Bệnh viện, Trường học chúng tôi sẽ giúp cho công trình của quý khách có được những sự tối ưu nhất về hệ thống nước nóng 

“ AN TOÀN - HIỆU QUẢ - TIẾT KIỆM - HOÀN VỐN NHANH NHẤT"